xu-huong-bao-bi-tuong-lai-va-su-phat-trien-cua-nganh-nay-tai-viet-nam

Xu hướng bao bì tương lai và sự phát triển của ngành này tại việt nam

TỐNG VĂN QUYẾT 05/10/2018

Theo nghiên cứu thị trường về khả năng phát triển của ngành công nghiệp bao bì, đóng gói tại Việt Nam trong tương lai, các chuyên gia nhận định rằng, với dân số nước ta trên 90 triệu dân ( cụ thể 96.733.622 vào ngày 3/10 theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc) cùng với đó là tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp bao bì đóng gói, xu thế này sẽ mang đến nhiều cơ hội và lợi ích cho những doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất bao bì trong những năm tới. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã nhận ra tiềm năng phát triển cũng như cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này với các đơn vị công ty sản xuất bao bì tại Việt Nam. Hiện nay, chi phí lao động tại Việt Nam tương đối rẻ mà nhu cầu lao động luôn luôn cao, với trình độ khoa học – kỹ thuật còn lạc hậu và không được đánh giá cao tại các doanh nghiệp Việt Nam thì đây chính là mảnh đất màu mỡ để các công ty nước ngoài đầu tư vào. Cũng có một số ít những công ty Việt Nam có đủ khả năng đầu tư phát triển công nghệ để sản xuất bao bì vì chi phí đầu tư cho cơ sở vật chất khá là cao. Do vậy, các công ty bao bì tại Việt Nam đang rất cần sự hợp tác từ phía các công ty và tổ chức nước ngoài để nhận được sự hỗ trợ về tài chính và đặc biệt là công nghệ hiện đại bắt kịp xu thế toàn cầu. 

Ngành sản xuất bao bì với xu thế tương lai có tên “Green Consumption” tạm dịch là Tiêu dùng xanh

Hiện nay, việc con người mua và tiêu dùng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đang trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu. Trào lưu này mở màn với việc mua các sản phẩm cần thiết và thân thiện với môi trường. Những sản phẩm thân thiện với môi trường không gây hại cho sức khỏe con người và có thể tiết kiệm chi phí điện , nhiên liệu và cả công đoạn xử lý chúng. Phong trào “tiêu dùng xanh” có thể dẫn đến việc thúc đẩy sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn như túi vải, các dụng cụ bằng gỗ hoặc nhựa tái chế… để thay thế các vật dụng bằng nhựa sử dụng một lần mà lại khó phân hủy trong môi trường tự nhiên. Bằng các này, những người tiêu dùng có thể tích cực tham gia bảo vệ môi trường và thúc đẩy nền kinh tế tiêu thụ sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng phát triển. 

Một xu thế tiêu dùng của thế giới hiện nay là xu thế "Tiêu dùng xanh"

Một thực tế đang diễn ra, tài nguyên toàn cầu đang giảm dần, tốc độ tăng trưởng dân số vô cùng nhanh cùng với đó là sức tiêu dùng tăng cao của tầng lớp trung lưu và sự phát triển của thương mại điện tử qua nền tảng di động cùng với đó là những xu hướng lớn sẽ là sự thách thức chưa từng có đối với ngành công nghiệp sản xuất bao bì. Với một phần ba lương thực thực phẩm được sản xuất cho người dân toàn cầu bị đánh mất hoặc lãng phí tương đương với 1,3 tỷ tấn hằng năm, thế giới đang đối diện nhu cầu khẩn cấp nhằm giảm lượng lương thực thực phẩm bị hao phí. Đây  là lĩnh vực mà công nghệ bao bì có thể đóng vai trò lớn nao trong khi mà lợi ích môi trường, kinh tế và nhân văn đang được đặt lên hàng đầu. Bao bì đóng vai trò quan trọng để bảo vệ thực phẩm, tuy nhiên, khi mà công nghệ phát triển hơn và người tiêu dùng cũng trở nên thông minh hơn, sành sỏi hơn và cũng khắt khe hơn thì khi đó thiết kế bao bì cũng trở nên quan trọng như chức năng của nó. Để cạnh tranh thành công trong thời đại này thì các công ty thực phẩm cần tìm những cách độc đáo để kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng với thương hiệu mạnh mẽ hơn và bao bì là một dạng như vậy.

Túi vải không dệt sẽ là một công cụ tuyệt vời cho xu hướng Tiêu dùng xanh của thế giới


Ấn tượng ban đầu với bao bì là vô cùng quan trọng, nó là câu trả lời cho câu hỏi vì sao một sản phẩm hay thương hiệu lại trở nên khác biệt. Bởi vậy,  bao bì cần làm nổi bật lên với cách sử dụng màu sắc, vật liệu và thiết kế của mình. Khi mà nhiều người phải ăn uống trong lúc di chuyển (take away), họ muốn bao bì dễ mở, dễ cầm và dễ sử dụng. Hơn thế nữa, bao bì cũng phải nhìn thật bắt mắt bởi người tiêu dùng muốn sản phẩm mang lại cả phong cách lẫn chức năng, nhất là khi họ đang di chuyển. Việc kết hợp hình ảnh thương hiệu, khía cạnh trải nghiệm và cảm xúc với khía cạnh kỹ thuật và chức năng là điều vô cùng quan trọng.

Bao bì – Linh hồn của sản phẩm

Mỗi sản phẩm phải chứng minh “ nhan sắc” của mình thông qua bao bì. Bao bì ở đây chính là phần dễ nhìn thấy nhất của sản phẩm mang khả năng kích thích người mua, nơi đập vào mắt khách hàng đầu tiên. Người mua hàng muốn gì ở bao bì? Trước hết là yếu tố thẩm mĩ, tạo thiện cảm. Trong một rừng sản phẩm đa dạng về kiểu cách, mẫu mã của những thương hiệu xa lạ, chưa dùng bao giờ, người tiêu dùng sẽ bị thu hút bởi bao bì có kiểu dáng đẹp, có hình ảnh cùng nội dung text gây ấn tượng.

Bao bì được coi là linh hồn của sản phẩm, nơi thu hút và gây ấn tượng với người tiêu dùng đầu tiên

Tiếp đến là thông tin trên bao bì. Ở mức độ tối thiểu, bao bì phải có những thông tin như tên nhãn hiệu, đơn vị sản xuất, thành phần, số lượng, cách sử dụng… Cuối cùng là sự tiện dụng như là dễ mở, dễ sử dụng, dễ cất giữ và có thể tái sử dụng. Đối với một doanh nghiệp kinh doanh nghiêm túc, bao bì sản phẩm không chỉ là yếu tố thẩm mĩ mà việc thiết kế bao bì nằm trong định hướng của chiến lược tiếp thị sản phẩm. Trong một thời gian theo định kỳ, nhà sản xuất phải đánh giá lại mẫu bao bì, đo lường tác dụng đối với người mua.
Những quyết định thay đổi bao bì phụ thuộc vào những tình huống sau:
   Thay đổi bao bì trong một chiến dịch tiếp thị thị trường mới.
-    Thay đổi vì bao bì hiện tại tỏ ra ít hấp dẫn so với sản phẩm cùng loại.
-    Tạo một hình ảnh mới về thương hiệu.
-    Phát huy trọn vẹn giá trị sản phẩm đã được “nâng cấp” về chất lượng.
-    Sử dụng nguyên liệu để làm bao bì tốt hơn so với bao bì cũ.

Trên đây là bài viết mà Túi vải Hoàng Minh muốn chia sẻ tới bạn đọc chút thông tin sao cho cô đọng nhất, xúc tích nhất. Chúng tôi muốn các bạn biết đôi chút về xu thế tiêu dùng đang diễn ra ngoài kia trên toàn cầu cũng như sự thay đổi trong ngành sản xuất bao bì. Xưởng may túi vải Hoàng Minh trực thuộc Công ty CP đầu tư SX và TM PNQ Việt Nam chúng tôi là đơn vị trực tiếp sản xuất các dòng sản phẩm túi vải bố, túi vải dù, túi vải không dệt và các sản phẩm túi vải liên quan. Chúng tôi sở hữu xưởng may rộng lớn với trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ công nhân viên lành nghề và kinh nghiệm. Vậy nên, Hoàng Minh cam kết luôn thay đổi và cải thiện chất lượng dịch vụ mỗi ngày để luôn hướng tới trở thành một đối tác uy tín có thể làm việc lâu dài và bền chặt với quý doanh nghiệp bạn.

Công ty CP đầu tư SX và TM PNQ Việt Nam

Hotline: 0965 568 619 - 0974 777 569

Email: tuvaihoangminh@gmail.com

Địa chỉ VP: C42 Tập thể Mai Động đường Hoàng Mai phường Hoàng Văn Thụ quận Hoàng Mai Hà Nội

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN