-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Content marketing thời đại 4.0
25/12/2018
Bước vào thời đại số 4.0 với muôn vàn sự thay đổi đến chóng mặt và cùng với đó là sự dịch chuyển không ngừng nghỉ của cách làm Content Marketing. Tiếp thị 4.0 sẽ lấy con người làm trung tâm trong sự phát triển không ngừng của công nghệ số, vậy nên các hình thức content thời 4.0 cũng có tầm vóc rộng lớn hơn so với trước đó song song với sự thay đổi của các lĩnh vực liên quan như Branding, Communication, Design hay Digital marketing. Dù cho bạn là Marketer hay Designer, làm Startup hay Big Corp thì việc hòa mình vào dòng chảy của xu thế marketing 4.0 hiệu quả sẽ giúp bạn nắm lấy chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa trái tim nơi khách hàng và làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Truyền thông trở thành chủ đề tranh luận từ nhiều phía
Tiếp thị 4.0 mở ra một bộ mặt mới, một chiều sâu mới, thay vì chỉ truyền thông một chiều để chốt được đơn hàng thì đó còn là một cuộc hội thoại sôi nổi từ nhiều đối tượng để xây dựng lên một câu chuyện trong thế giới số. Và sự chuyển dịch chóng mặt của Marketing thời đại số sẽ mở ra những thay đổi quan trọng khác, đó là:
- Quyền lực nằm trong tay “user” khiến người làm content gặp khó trong việc kiểm soát những nội dung được sáng tạo và phân phối.
- Sự xuất hiện của nhiều nhóm khách hàng nhỏ mà lớn kiểu cộng đồng mạng, giới trẻ hay phụ nữ với các kết nối sâu rộng. Cùng với đó là những biến chuyển lớn trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng nên các thương hiệu đòi hỏi phải ứng dụng những chiến thuật mới mẻ để chiếm lĩnh thị trường khách hàng.
Truyền thông giờ là câu chuyện của rất nhiều phía chứ không còn là giữa người bán với người mua nữa
Và câu hỏi được đặt ra ở đây là chiến thuật nào nên được áp dụng và áp dụng nó như thế nào cho hợp lý, tiết kiệm được chi phí và thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn? Tron.g bối cảnh mà mọi thứ bên ngoài thiên biến vạn hóa thì bạn cần nắm trong tay một thứ bất biến, đó chính là chiến lược tốt nhất, có lẽ thứ bất biến đó là việc xây dựng những nội dung tốt. Chắc chắn rồi, content marketing vừa phải tạo ra thông điệp mang tính cá nhân hóa lại vừa phải cộng hưởng được với các vòng kết nối khăng khít quanh người dùng. Thêm nữa. việc hiểu được rõ những đặc điểm và tính chất của từng nhóm user đang chi phối thị trường sẽ giúp các Marketer đứng vững trước cơn báo thông tin và tìm ra được lối đi đúng đắn và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp thời đại số.
Mỗi thương hiệu là một con người
Một thương hiệu trong thời đại tiếp thị 4.0 để trở nên khác biệt với các thế hệ Marketing 1.0 , 2.0 hay 3.0 đó chính là thương hiệu được coi như một con người biết suy nghĩ, có cảm xúc và có tính cách riêng. Qua lâu rồi cái thời thương hiệu chỉ đơn giản là nơi cung cấp sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu trong thời đại 4.0 mang trong mình dáng dấp của một con người thực sự, là một người bạn đồng hành cùng người tiêu dùng trên từng hành trình mua sắm. Một thương hiệu thời đại số không những có cảm xúc, suy nghĩ mà còn có trách nhiệm với cộng đồng, bên cạnh chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm, thương hiệu cũng cần được ghi dấu trong trái tim khách hàng bằng những câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cống hiến cho cộng đồng.
Khi mà công nghệ số trở thành trợ thủ tuyệt vời trong việc thu thập thông tin về khách hàng, chúng ta không thể không nhắc tới cụm từ “cá nhân hóa nội dung”. Đây được coi là yếu tố sống còn trong hành trình trở thành bạn với khách hàng, gần gũi và hiểu khách hàng hơn, có thể chạm được tới những nơi sâu thẳm trong tâm hồn khách hàng. Đó mới là cách xây dựng niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Grab là một thương hiệu thông minh điển hình thời 4.0
Minh họa gần nhất là câu chuyện của Grab – một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực vận tải ứng dụng công nghệ với hàng loạt các chiến dịch ý nghĩa và đủ gần gũi để chạm tới sâu thẳm con tim khách hàng, họ có những case study rất đáng để học hỏi.
Sự lên ngôi của mạng xã hội
Báo chí mất dần đi khả năng định hướng, các nhà quảng cáo truyền thống đứng trước nguy cơ bị thất thế. Các thế lực mạng xã hội sử dụng thuật toán để kiểm soát cơ chế hiển thị thông tin khiến thương hiệu gặp khó hơn khi muốn tiếp cận tới cộng đồng. Sự thay đổi của các thế lực truyền thông trong thời đại Marketing 4.0 buộc thương hiệu phải làm chủ và thu hút công chúng hơn và Ownd media bắt đầu lên ngôi.
Mạng xã hội đang dần được sánh ngang với bữa ăn hàng ngày
Sự thay đổi trong hành vi trao đổi và tiếp cận thông tin của user cũng đặt ra những thách thức lớn khi mạng xã hội cho phép mỗi người trở thành một kênh truyền thông độc lập. Công chúng liên tục tạo lập nội dung và không ngừng chia sẻ những nội dung này với nhau. Đây cũng chính là một con dao hai lưỡi phức tạp đòi hỏi thương hiệu phải biết điều chỉnh và kiểm soát thông tin nội dung thật thông minh.
Công nghệ là thứ chung nhất thì nội dung đóng vai trò quyết định
Sức mạnh của Digital Marketing thời 4.0 nằm ở nhả năng phân tích sơ sở dữ liệu về hành vi của user, nhờ vậy mà giúp nội dung cá nhân hóa hơn và tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Tuy vậy, cái gì nhiều quá cũng không tốt và nhiều khi là thừa thãi, nội dung số đang bị đánh giá là tạp nham rất nhiều, nhiều nhưng không có sự khác biệt, không tạo được sợi dây cảm xúc mạnh mẽ nơi khách hàng.
Công nghệ là yếu tố tiên phong cho sự thành công của một thương hiệu thời đại số
Xây dựng content đúng kiểu thời đại 4.0 với những trải nghiệm lấy người dùng làm trọng tâm, tận dụng tối đa các cơ hội tiếp cận khách hàng thông qua chiến lượng đa kênh cùng nội dung ngắn gọn súc tích là một trong những giải pháp tối ưu được đầu ra cho những thách thức của thời đại.
Lời kết
Đứng trước bối cảnh xã hội 4.0 vận động và không ngừng đổi thay từng ngày từng giờ, bạn có 2 lựa chọn, một là thay đổi để thích ứng với thời đại còn hai là cố chấp, không chịu thay đổi phó mặc mình trong vô định. Và dù bạn là ai đi chăng nữa thì bạn cũng không thể bỏ qua những xu hướng tất yếu đi kèm với sự chuyển mình và vận động liên tục của một thế giới đầy sáng tạo. Các thương hiệu à, hyax trang bị cho mình những vũ khí lợi hại nhất để lao vào cuộc chiến chinh phục trái tim khách hàng bằng Content Marketing đi thôi.
Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.